p1-1713586256.jpg
Các đội cùng chụp hình thể hiện tinh thần Fair Play

Fun Cup 2024 - Giải đấu Bóng đá bán chuyên tiêu biểu đầu năm 2024 dần tiến đến hành trình chung kết toàn quốc. Nhìn lại chặng hành trình đã qua, các đội tham gia tranh tài ở hai bảng đấu khu vực miền Bắc, miền Trung đã thi đấu với tinh thần bứt phá với những pha ghi bàn đẹp mắt. Sức nóng của giải đấu ngày càng lớn hơn, lan tỏa không khí sôi động đến khu vực miền Nam. Ngày 6/4/2024 vừa qua, Fun Cup chính thức được khai mạc tại Thành phố Hồ Chí Minh, mở ra 3 ngày đáng nhớ với việc tìm ra chủ nhân chiếc cúp Quán quân của Bảng đấu khu vực miền Nam cũng như hoàn thiện chặng hành trình “Bứt phá giới hạn - chạm giấc mơ” của giải bóng đá Sân 7 này. Trong buổi khai mạc vừa qua, trên sân H2 Tân Sơn Fun Cup đã gặp gỡ được nhiều tên tuổi của bóng đá phong trào thành phố.

Mở đầu cho tỉ số của ngày khai mạc là trận tranh tài giữa NU FC với Chiên Đàn FC. Những chú chích chòe của HLV Bảo Nguyên đã lao đao trên sân cỏ trước sự tấn công khủng đã không thể vượt qua sức mạnh khủng khiếp đến từ Chiên Đàn khi có trong tay các ngôi sao như Tiến Duy, Quốc Lợi và cựu tuyển thủ Futsal Quốc Gia Vũ Xuân Du.

p2-1713586284.png
Mở tỉ số cho ngày khai mạc là cuộc đối đầu giữa NU FC với Chiên Đàn FC

Thế nhưng, cuộc đụng độ này vẫn chưa được xem là đỉnh điểm kịch tính của ngày thi đấu mở màn. Thay vào đó phải kể đến cuộc chạm trán của Đức Hòa FC và Nam Á Bank. Bởi lẽ khi trọng tài tuýt còi kết thúc hiệp 1, tỉ số ghi nhận là 2-0, nghiêng về tập thể áo xanh - Đức Hòa FC. Tưởng chừng sẽ khó có cơ hội để cân bằng tỉ số cho đội quân tinh nhuệ của HLV Hoàng Lâm, nhưng bất ngờ cầu thủ Văn Út cùng Phương Nam đã trở thành người hùng của đội khi ghi được các bàn thắng ở phút thứ 28 và 32. Cuộc tranh tài chưa đi vào hồi kết, một lần nữa niềm vui ngắn của Nam Á Bank buộc phải nhượng bộ khi Tiến Endo đội đối phương ghi bàn nâng tỉ số lên 3-2 chỉ trong 1 phút sau đó.

 

Mãi đến phút thứ 45, khi tình hình ngày càng bí bách ở bước đường cùng, nhờ sự bản lĩnh và kỹ thuật của mình, cầu thủ Văn Vũ và cộng sự đã có pha xử lý gây bất ngờ cho khán giả ở tình huống đá phạt và lấy lại thế cân bằng. Cò kè đấu súng nhiều lượt, đến lượt sút thứ 4, Nam Á Bank không nắm bắt cơ hội nên đành để thua Đức Hòa FC với chênh lệch tỉ số sít sao 6-7 trên chấm luân lưu. 

p3-1713586308.png
Đức Hòa FC giành được màn thắng trước Nam Á Bank trên chấm luân lưu

Ngày thứ nhất là những màn tranh tài diễn ra vô cùng bùng nổ và mở ra 3 ngày đáng nhớ của Fun Cup tại sân H2 Tân Sơn với số lượt ghi bàn cao ấn tượng gồm 39 bàn thắng được ghi, trung bình 4.9 bàn/ trận. Nối tiếp không khí nhộn nhịp của ngày đấu đầu tiên, ngày thứ 2 trên sân cỏ của giải bóng đá Sân 7 này. Loạt trận tứ kết diễn ra, nhưng phải kể đến trận đấu ấn tượng với màn thể hiện kỹ thuật bóng đá của các cầu thủ đến từ Thành Tâm FC với STP FOOD FC.

Nhìn chung, cả 2 đội đều thể hiện được lối chơi chặt chẽ qua những pha bóng quyết liệt và tỉ số ở hiệp 1 dừng lại ở 0-0 đã khẳng định được điều ấy. Bước vào hiệp 2, cầu thủ Thuận Alexis đã có bàn thắng nâng tỉ số 1-0 cho SDT FOOD. Ấy thế nhưng tỉ số ấy chưa được duy trì quá 1 phút thì Anh Đức của phía Thành Tâm FC có pha đánh đầu quyết đoán. Ở phút thứ 29, tỉ số của trận đấu được cân bằng thành 1-1. Thế trận giằng co kéo đến hết trận, khi bước vào Penalty với sự bản lĩnh, kỹ thuật điêu luyện của STPP FOOD, đội thi đấu này đã vượt qua đối thủ với tỉ số 4-1.

Vòng bán kết diễn ra vào buổi sáng ngày thi đấu thứ 3 quyết định đội chơi nào sẽ có được tấm vé tiến vào chung kết. Trong cuộc chạm trán giữa STP FOOD với NT WOOD ở bán kết 1, cú sút của cầu thủ Ngọc Thiện đã đem đến cho STP FOOD cơ hội tranh cúp vô địch. Thế nhưng nhìn chung, đỉnh điểm của buổi sáng ngày thi đấu thứ 3 là trận bán kết 2, khi sân cỏ như được đốt cháy bởi cuộc chạm trán siêu kinh điển giữa Đức Hòa FC với Chiên Đàn FC. Sau những loạt đấu súng định mệnh, với kinh nghiệm, bản lĩnh trên chiến trường, Đức Hòa FC đã giành chiến thắng cho tập thể mình với tỷ số 4-3, chính thức giành tấm vé bước vào chung kết.

p4-1713586341.png
Pha bóng ấn tượng đến từ cầu thủ của Chiên Đàn FC

Trận chiến cuối cùng quyết định đội chơi nào sẽ là quán quân giải đấu Fun Cup 2024 đã đến. Cả 2 đội chơi STP FOOD FC và Đức Hòa FC bước vào cuộc đối đầu với tinh thần hết sức cẩn trọng. Tình huống ghi bàn đầu tiên được thực hiện bởi Thuận Alexis với pha đệm bóng cận thành đưa STP FOOD vượt lên dẫn với tỉ số 1-0 ở phút thứ 17. Sau 30 phút chứng kiến Đức Hòa FC chật vật giữ tỉ số, sự chủ quan khiến STP FOOD bị cầu thủ Văn Hào cùng Tiến Endo phía đối thủ đưa trận đấu về vạch xuất phát. Tuy nhiên những phút còn lại của trận đấu đã xảy ra tình huống đáng tiếc khiến Hồng Vương của phía Đức Hòa FC phải nhận thẻ đỏ, đưa đội thi đấu vào tình cảnh lao đao, thiếu người chơi dù biết rằng thời gian còn lại khó có thể để STP FOOD lật ngược tình thế. 

Đến lượt chấm Penalty mang tính quyết định, Thuận Alexis và những người cộng sự đã tập trung, chứng tỏ bản lĩnh sân cỏ khi dứt điểm trận đấu ở tỉ số 4-3, chính thức đưa STP FOOD trở thành Quán quân của mùa giải năm nay tại khu vực miền Nam.

Bảng đấu miền Nam đã khép lại với những pha thi đấu cực tốt, thể hiện trọn vẹn kỹ năng thể thao, sức mạnh chiến đấu của các đội tham gia và cũng chính thức khép lại hành trình “Bứt phá giới hạn, chạm ước mơ” của giải đấu bóng đá Sân 7 này với thành tích các đội bóng như sau:

Giải Vô địch: STP FOOD FC

Hạng Nhì: Đức Hòa FC

Hạng Ba: Chiên Đàn FC

Hạng Tư: NT WOOD FC

Vua Phá Lưới: Nguyễn Tiến Duy (Chiên Đàn FC)

Thủ môn xuất sắc: Huy Degea (Đức Hòa FC)

p5-1713586363.png
Đội vô địch nâng cúp ăn mừng chiến thắng  - Mùa giải Fun Cup 2024 chính thức kết thúc tại khu vực miền Nam

Hy vọng với những khoảnh khắc ấn tượng mà các lượt đấu đến từ các đội chơi mang lại trong Bảng đấu miền Nam, Giải đấu Bóng đá bán chuyên Fun Cup 2024 đã mang đến cho người theo dõi những đường bóng cuốn hút, những cú ghi bàn ấn tượng và những ngày cạnh tranh bùng nổ trên sân cỏ cũng như những giây phút giải trí lành mạnh cho mọi người. Giải đấu Bóng đá bán chuyên Fun Cup 2024 đã khép lại thể hiện rõ tinh thần “Bứt phá giới hạn - Chạm giấc mơ” khi mỗi màn trình diễn mà đội tham gia đem đến cho người hâm mộ đều là khoảnh khắc đột phá và đầy hấp dẫn. Qua đó, không những thể hiện được tinh thần của bộ môn thể thao vua đầy kỹ thuật mà còn là một sân chơi mới lạ, khó quên để các đội tham gia giao lưu, kết nối và giữ lửa đam mê.

p6-1713586383.png
Hot Tiktoker Ngân Hà góp mặt trong ngày Bế mạc Giải đấu Fun Cup 2024 tại      khu vực miền Nam

Hành trình cùng FUN CUP 2024 “Bứt phá giới hạn - Chạm giấc mơ” đã chính thức bước vào Chung kết Toàn quốc. Cùng theo dõi thêm những thông tin ngoài mùa giải với những khoảnh khắc đáng nhớ vừa qua tại www.funcupvn.com.

Thu Hiền